วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญที่ฉันปลื้มที่สุด




บุญที่ปลื้มที่สุดในชีวิตของผม

บุญนั้นคือ บุญที่ผมได้มีโอกาสบรรพชา และ อุปสมบท ในโครงการบวชพระธรรมทายาท รุ่น๒๗ ที่วัดพระธรรมกาย เป็นโอกาสที่ดีที่ปลื้มที่สุดในชีวิต เพราะ การเข้ารับการอบรมธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกายในครั้งนั้น ทำให้ชีวิตของผม เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นในทุกๆด้าน ทำให้ผมมีเป้าหมายชีวิตที่ดีงาม ว่าเราเกิดมาเพื่อสร้างบารมี ได้ค้นพบว่าความสุขที่แท้จริงนั้นมีอยู่ภายในตัวของเอง ทำให้ผมสามารถหักดิบเลิกเกี่ยวข้องกับอบายมุขทั้งปวงได้ในที่สุด ได้มีโอกาสตอบแทนพระคุณพ่อแม่ และ ที่สำคัญทำให้ได้มีโอกาสศึกษาธรรมะ ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเปรียบเสมือนแสงประทีปธรรมนำพาชีวิต ไปสู่จุดหมาย คือพระนิพพาน

 ชีวิตของผมในทุกวันนี้มีความสุขมาก และ ผมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ได้มาเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อธัมมชโย และได้มีโอกาสเข้าวัดพระธรรมกายบุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ที่หลวงพ่อธัมมชโย และ หมู่คณะได้ทุ่มเทเอาชีวิตเป็นเดิมพันสร้างขึ้น

หลวงพ่อธัมมชโย นอกจากท่านสอนให้ผมได้รู้จักการสร้างบุญแล้ว ท่านยังทำตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบุญอย่างสม่ำเสมอ ทุกโครงการ ทุกกิจกรรมของวัดพระธรรมกายซึ่งนำโดยหลวงพ่อธัมมชโยตลอดระยะเวลากว่าสี่สิบปีที่ผ่านมานั้น ก็ล้วนแล้วแต่เป็นไปเพื่อการสร้างบุญกุศลทั้งสิ้น และ แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายขนาดไหน จะมีใครไม่เข้าใจ แกล้งไม่เข้าใจ ต่อว่า ขัดขวาง รบกวน ทำร้ายหลวงพ่อด้วยประการใดๆก็ตาม หลวงพ่อธัมมชโยท่านก็ไม่เคยย่อท้อ หรือหมดกำลังใจ แต่ ท่านกลับยิ่งพากเพียรนำพาหมู่คณะสร้างบารมีกันต่อไป อย่างไม่มีหยุดหย่อน

ด้วยเพราะซาบซึ้ง ตื่นตันใจ ในพระคุณอันยิ่งใหญ่ของหลวงพ่อธัมมชโย และ วัดพระธรรมกายในวันนี้ จากนี้ต่อไป ผมจะตั้งใจทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป ดำเนินชีวิตต่อไปด้วยความไม่ประมาท หมั่นเพียรแก้ไขอบรมพัฒนาตนเองในทุกด้าน  และ อุทิศตนทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับครอบครัว สังคม และ ชาวโลก ตามรอยหลวงพ่อธัมมชโย และ หมู่คณะวัดพระธรรมกายตลอดไป


บุญที่ปลื้มที่สุดในชีวิตของผมในวันนั้นยังคงเป็นภาพประทับที่อยู่ในความทรงจำผมอย่างชัดเจนในวันนี้ และ เป็นบุญที่ต่อบุญ ที่ทำให้เกิดกำลังใจในการสร้างบุญครั้งใหม่ๆต่อไป และ ตลอดไป ตราบจนเข้าถึงพระนิพพาน

     
แผ่นดิน
๑๐ มีนาคม ๒๕๕๙



16 ความคิดเห็น:

  1. กราบอนุโมทนาบุญค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2559 เวลา 22:32

    สาธุครับ

    ตอบลบ
  3. หลวงพี่สุดยอดเลยครับ

    ตอบลบ
  4. นึกย้อนๆหลัง 26 ปีผ่านไป ยังปลื้มไม่จาง...อนุโมทนาครับ

    ตอบลบ