วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

ฉันมาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร







ฉันมาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตฉันดีขึ้นในทุกๆด้าน



ชีวิตของฉันไม่เค้วงคว้าง ไม่ไร้จุดหมาย และ ไม่ไร้ค่า เพราะวัดพระธรรมกายสอนให้ฉันมีเป้าหมายชีวิต ที่รู้ว่าเกิดมาเพื่ออะไร และ ต้องลงมือทำอย่างไรจึงสามารถ ก้าวพ้นจากความทุกข์ ไปสู่ฝั่งคือพระนิพพานได้

ชีวิตฉันมีความสุขมาก เพราะวัดพระธรรมกายสอนให้ฉันรู้จักกับความสุขที่แท้จริง ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในตัวของฉันเอง เมื่อฉันได้ลงมือปฏิบัติธรรมคราใด ใจของฉันก็จะสงบ และ เปี่ยมไปด้วยความสุข ทำให้ฉันมีกำลังใจในการดำเนินชีวิต และ เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันในการแบ่งปันความสุขนั้นๆขยายต่อๆไปยังคนรอบข้าง

ชีวิตฉันกำลังก้าวหน้า เพราะวัดพระธรรมกายสอนให้ฉันรู้ความลับของชีวิต ว่าบุญเป็นเบื้องหลังความสุข ความสำเร็จในชีวิตทั้งหลาย ฉันจึงงดเว้นจากบาปกรรม ตั้งใจสร้างเหตุแห่งความก้าวหน้าในชีวิต ด้วยการหมั่นสั่งสมบุญอยู่เป็นประจำ ชีวิตของฉันจึงก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปทุกวัน

ชีวิตฉันนี้ ได้มาจากคุณพ่อคุณแม่ผู้ให้กำเนิด และ เลี้ยงดูฉันมาอย่างดี วัดพระธรรมกายสอนให้ฉันซาบซึ้งถึง พระคุณของพ่อแม่ ที่เป็นพระอรหันต์ เป็นเนื้อนาบุญในบ้าน และ สอนให้ฉันรู้จักการประกาศคุณ และ ตอบแทนพระคุณท่าน ทำให้ชีวิตของฉันเจริญรุ่งเรือง และ ภาคภูมิใจ

ชีวิตฉันปลอดภัย จากภัยทั้งหลายในวัฏสงสาร เพราะวัดพระธรรมกายสอนให้ฉันรู้จัก กฏแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฏเกณฑ์ประจำโลกที่โหดร้าย คุมขังสรรพสัตว์ทั้งหลายให้เวียนว่ายตายเกิดในกองทุกข์ไม่รู้จบสิ้น ทำให้ฉันมีแนวทางในการดำเนินชีวิต ที่ถูกต้อง  ดีงาม  และ ปลอดภัย จากการละชั่ว ทำความดี และ การกลั่นใจให้ผ่องใส ซึ่งวัดพระธรรมกายได้น้อมนำเอาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาอธิบายให้เกิดความกระจ่างแจ้งในทางปฏิบัติ และ เกิดกำลังใจในการทำความดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฉันอบอุ่นใจเพราะรู้ดีว่าชีวิตของฉันในวันนี้มีความปลอดภัย และ อยู่ห่างไกลจากภยันตรายทั้งหลาย

ชีวิตฉันนี้ออกแบบได้ ชีวิตของฉันจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ใจของฉันเอง วัดพระธรรมกายสอนให้ฉันออกแบบชีวิต จากการฝึกนิสัย ฝึกความรับผิดชอบ ผ่านการดำเนินชีวิตจริง ทั้งในเรื่องความสะอาด ความเป็นระเบียบ ความสุภาพ  การตรงต่อเวลา และ การฝึกสมาธิ ทำให้ในวันนี้ฉันมองเห็นแนวทางในการแก้ไขนิสัยของตัวเอง ไปสู่การพัฒนาปรับปรุงตัวเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ชีวิตฉันมีคุณค่า ต่อคนรอบข้าง ทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน คนในสังคมทุกระดับ เพราะวัดพระธรรมกายสอนให้ฉัน รู้จักเสียสละ และ แบ่งปัน ทั้งทรัพย์สินเงินทอง ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังความรู้ไปช่วยเหลือ ส่งเสริมบุคคลทั้งหลายรอบตัว เพื่อให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และ ที่สำคัญฝึกให้ฉันรู้จักการให้อภัยต่อความผิดพลาดของผู้อื่น ซึ่งทำให้ใจของฉันเอง อยู่เย็นเป็นสุขอย่างยิ่ง


ที่ชีวิตของฉันดีขึ้น และ ดียิ่งขึ้นไปในทุกๆด้านได้นี้ ก็เพราะเกิดจากการปฏิบัติธรรม ตามพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งมีหลวงพ่อธัมมชโย และ หมู่คณะวัดพระธรรมกาย เป็นผู้อบรมพร่ำสอนชี้ทางสว่าง  เป็นต้นบุญต้นแบบด้วยการทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ทั้งส่งเสริมสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติธรรมทุกช่องทาง ทุกกิจกรรม ทำให้เกิดแรงบรรดาลใจ ในการสร้างความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และ ไม่มีวันหยุดกว่าจะถึงจุดหมาย คือที่สุดแห่งธรรม 

ขอกราบแทบเท้าบูชาคุณ หลวงพ่อธัมมชโย และ ขอกราบขอบพระคุณ หมู่คณะวัดพระธรรมกายมา ณ โอกาสนี้ครับ

     
แผ่นดิน

๑๑ มีนาคม ๒๕๕๙







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น